Ưu nhược điểm của việc sử dụng hũ nhôm đựng đồ ăn

Sử dụng hũ nhôm đựng đồ ăn đã trở nên phổ biến trong sản xuất cũng như tiêu dùng. Đây là loại bao bì mang đến nhiều thuận tiện trong quá trình chứa đựng và sử dụng. Tuy nhiên, hũ nhôm vẫn còn một số điểm hạn chế cần được khắc phục để đảm bảo chất lượng bảo quản tốt hơn.

Ưu điểm của hũ nhôm đựng đồ ăn

Hũ nhôm hiện nay đang là bao bì được ưa chuộng trong nhiều ngành sản xuất. Đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, sản phẩm này lại cho thấy nhiều ưu điểm tuyệt vời và rất phù hợp để làm thành bao bì chứa đựng.


Nhôm có trọng lượng nhẹ, có độ bền rất tốt, có thể chống lại tia cực tím, ngăn cản tác động của ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả. Với các loại thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chế biến sẵn, hũ nhôm luôn bảo quản an toàn, tránh thôi nhiễm hay xảy ra bất kỳ hiện tượng nào.

Hũ nhôm đựng đồ ăn giúp việc sản xuất cũng như vận chuyển hàng hóa dễ dàng, thuận tiện hơn. Nhờ có độ bền tốt mà các đơn vị không cần lo lắng bất kỳ tình trạng nứt vỡ nào xảy ra. Thêm vào đó, hũ nhôm còn thường được sử dụng để chứa đựng bia hay nhiều loại nước giải khát có gas khác. Với bề mặt dày dặn, an toàn, nhôm có thể trải qua công đoạn khử trùng bắt buộc trong sản xuất một số loại đồ uống và thực phẩm hiện nay.

Nhược điểm của hũ nhôm đựng đồ ăn


Tuy có nhiều ưu điểm nhưng hũ nhôm vẫn còn một số điểm hạn chế cần khắc phục. Hũ hôm vẫn là sản phẩm được sản xuất từ kim loại, tình trạng ăn mòn, rỉ sét vẫn có thể xảy ra và ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm bảo quản. Tuy nhiên, nếu sản xuất an toàn và lớp polyme được mạ hoàn chỉnh thì khả năng này rất ít khi xảy ra.

Bên cạnh đó hũ nhôm cũng có đặc trưng là xám bạc, bề mặt dày dặn, người dùng không thể nhìn thấy các loại thực phẩm ở bên trong. Tuy còn hạn chế nhưng hũ nhôm đựng đồ ăn vẫn luôn là sự lựa chọn an toàn dành cho ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm hiện nay.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét