Bao bì nhựa ở Việt Nam đã phát triển tương xứng với tiềm năng?

Ở nước ta, nền công nghiệp sản xuất chai lọ nhựa đã có nhiều bước tiến trong những năm gần đây. Với điều kiện của một nước đang phát triển và nhu cầu sử dụng bao bì ngày càng lớn trên thị trường thì liệu bao bì nhựa tại Việt Nam đã thực sự tương xứng với tiềm năng?

Sản xuất chai lọ nhựa tại Việt Nam có sự phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng

Ở Việt Nam, nhu cầu sử dụng các loại bao bì chai lọ nhựa là rất lớn. Chúng có thể phục vụ nhiều ngành sản xuất trên khắp cả nước như: sản xuất thực phẩm, dược phẩm, nước uống, thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm... Nhờ những đặc tính tốt như độ bền cơ học cao, khả năng bảo quản tốt, trong lượng nhẹ, giá rẻ, nhiều thiết kế đa dạng... chai lọ vẫn luôn được tin dùng.


Hiện tại, ở nước đã có nhiều đơn vị sản xuất bao bì chai lọ nhựa cung ứng ra thị trường, tuy nhiên, quy mô của các đơn vị chủ yếu là nhỏ lẻ và thiếu tập trung. Tuy phát triển sản xuất trong nước nhưng nguyên liệu (hạt nhựa) vẫn chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài, dẫn tới bị phụ thuộc rất lớn.

Sản xuất chai lọ nhựa ở nước ta có rất nhiều điều kiện để phát triển như: sự đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài, các chính sách khuyến khích phát triển, nhân công lao động giá rẻ... Tuy nhiên, với nhu cầu rất lớn trên thị trường hiện nay thì khả năng cung ứng hàng hóa vẫn còn hạn chế. Nhiều mặt hàng có thiết kế đẹp, khó sản xuất thường phải nhập khẩu từ nước ngoài... Điều này khiến cho giá thành của một số sản phảm chai lọ nhựa tăng cao.

Để khắc phục tình trạng này, các đơn vị cần tận dụng các thế mạnh vốn có để đầu tư phát triển, mở rộng quy mô và công nghệ sản xuất, vừa đáp ứng nhu cầu về số lượng của khách hàng vừa đảm bảo chất lượng bao bì.

Nền công nghiệp sản xuất chai lọ nhựa tại Việt Nam hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong những năm tới


Sản xuất bao bì chai lọ nhựa dựa vào những điều kiện thuận lợi về kinh tế xã hội vốn có sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Việc tập trung đầu tư vào nền sản xuất này hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận kinh tế cao.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét