Mặt trái của sự phát triển sản xuất chai lọ nhựa trên thị trường

Không thể phủ nhận sự phát triển của nền sản xuất chai lọ nhựa hiện nay đã mang đến nhiều tác động tích cực tới đời sống cũng như nền kinh tế của cả nước. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng có mặt trái và tồn tại một số vấn đề cần giải quyết.

Sản xuất chai lọ nhựa cũng có thể gây ô nhiễm môi trường


Với bất kỳ một nền sản xuất nào cũng có thể thải ra môi trường những sản phẩm gây độc hại. Một trong những vấn đề nan giải ở nước ta đó là quy trình sản xuất của nhiều doanh nghiệp chưa được kiểm soát, không thân thiện với môi trường. Nhiều đoan vị còn cứ thể xả thằng rác thải sản xuất ra không khí, sông, ngòi, kênh, rạch... gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trong sản xuất chai lọ nhựa, cũng có những phế thải sản xuất, bởi vậy nếu không được xử lý đúng quy trình thì cũng có nguy cơ cao gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường.

Để khắc phục tình trạng này, mỗi đơn vị sản xuất cần thực hiện nghiêm chỉnh quy trình trong xử lý rác thải theo đúng quy định của các cơ quan chức năng.

Sản xuất chai lọ nhựa cũng có thể bị nhiều đối tượng lợi dụng, tạo ra sản phẩm kém chất lượng


Sản xuất chai lọ nhựa giúp tạo nên sự đa dạng về bao bì nhựa cho thị trường. Ở nước ta với khả năng tự sản xuất đã tạo nên những sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, đẹp, giá rẻ đáp ứng nhu cầu. Đây là mảnh đất màu mỡ mang lại nhiều lợi nhuận cho các đơn vị sản xuất. Tuy nhiên, cũng có nhiều đối tượng lợi dụng sơ hở trong quản lý đã tạo nên những sản phẩm chai lọ nhựa kém chất lượng. Công nghệ sản xuất chai lọ nhựa thô sơ, thiếu quy trình, công đoạn, nguyên liệu sản xuất không đảm bảo, tỉ lệ thành phần các chất phụ gia không được kiểm soát.... tất cả tạo nên một sản phẩm chai nhựa chất lượng kém.

Những sản phẩm này gây tác động tới chất lượng bảo quản các sản phẩm cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng.


Đây đều là mặt trái vẫn đang tồn tại trong quá trình sản xuất chai lọ nhựa hiện nay. Mỗi bên liên quan cần tăng cường vai trò của mình để cùng giải quyết những vấn đề còn đang tồn đọng. 
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét